Địa chỉ: 64 Bùi Thị Xuân, Phường Nghĩa Lộ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi



HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG Y TẾ NĂM 2024

02/08/2024 16:22 22

Chiều ngày 02/8/2024, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tập huấn Truyền thông ngành Y tế năm 2024. Đồng chí Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế tham dự và giảng viên Hội nghị; cùng đồng chí Phạm Minh Đức - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo, Trưởng, phó, cán bộ, công chức các phòng chức năng Sở Y tế; Đại diện lãnh đạo, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, cán bộ phụ trách công tác truyền thông của đơn vị, Trưởng phòng điều dưỡng, Phòng Công tác xã hội. Lãnh đạo và toàn thể nhân viên phòng Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Phạm Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế khẳng định vai trò của công tác Truyền thông y tế đã được quan tâm và phát triển hơn trước, thể hiện được vai trò quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, các thông tin về sức khỏe trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Y tế là một ngành đặc thù, việc truyền thông tốt sẽ làm thay đổi hành vi, nhận thức của người dân. Từ đó, không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Để cán bộ y tế với người bệnh thực sự là những người bạn thấu hiểu, chia sẻ với nhau, thì công tác truyền thông y tế đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Truyền thông y tế không chỉ là những khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, những lời khuyên chăm sóc sức khỏe, mà còn tạo ra những thói quen có lợi cho sức khỏe, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với những chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực y tế. Nhằm nắm bắt và hiểu rõ về vai trò, tầm quan trọng của Truyền thông y tế trong khám, chữa bệnh cần nâng cao năng lực truyền thông cho y tế tuyến cơ sở, phối hợp nhịp nhàng với cơ quan truyền thông, định hướng cho công tác truyền thông của ngành và định hướng được dư luận xã hội, nhằm tạo được niềm tin cho nhân dân trong tỉnh, đáp ứng công tác truyền thông trong thời đại công nghệ số… Đồng chí Phạm Minh Đức mong muốn các Đại biểu dự Hội nghị cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn để làm tốt hơn nữa công tác Truyền thông Giáo dục sức khỏe của ngành Y tế.

Tại Hội nghị, các Đại biểu được nghe đồng chí Vũ Mạnh Cường hướng dẫn kiến thức, kỹ năng truyền thông y tế, tập trung truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội; Kỹ năng marketing tại các cơ sở y tế. Những nội dung này đã cung cấp cách sản xuất tài liệu truyền thông nhằm quảng bá bệnh viện, thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác khám chữa bệnh, Truyền thông Giáo dục sức khỏe của ngành y tế; phương pháp xử lý thông tin giả, phản biện lại thông tin sai lệch, tin xấu, đưa những thông tin chính thống, minh bạch, tin cậy nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân, thay đổi được hành vi của người dân từ không có lợi cho sức khỏe trở thành có lợi cho sức khỏe góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

                                                                                                              MINH HIỀN

TIN LIÊN QUAN

Đang truy cập: -

Tổng số lượt xem: -